Nếu bạn là dân PR hay hoạt động trong lĩnh vực truyền thông, quảng cáo chắc chắn bạn đã nghe qua Bumper Ads, nhưng liệu bạn hiểu về nó được bao nhiêu? Những thông tin bổ ích về Bumper Ads là gì và những ứng dụng, lợi ích của nó trong bài viết dưới đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều.
Bumper Ads là gì?
Bumper Ads là gì? Hay có nhiều người còn hỏi quảng cáo đệm là gì… nhưng trên thực tế, Bumper Ads chính là tên gọi khác của quảng cáo đệm. Vậy nên việc đầu tiên bạn cần xác định rõ ở đây, chính là Bumper Ads là gì và quảng cáo đệm là gì đều là một câu hỏi giống nhau về một chủ thể giống nhau.
Vậy, Bumper Ads (quảng cáo đệm) là một đoạn quảng cáo dài tối đa 6 giây, đặc biệt lý tưởng cho mục đích giúp thương hiệu tăng lượt reach và tần số xuất hiện.
Ngoài khái niệm trên, chúng tôi cũng muốn làm rõ với các bạn về khái niệm tương tự là Youtube Bumper Ads là gì? Đây cũng là câu hỏi mà nhiều thắc mắc nhưng thực tế nó cũng chính là định dạng quảng cáo video ngắn chạy trên nền tảng Youtube, cho phép bạn tiếp cận nhiều khách hàng hơn và nâng cao nhận thức về thương hiệu của bạn. Youtube Bumper Ads là dạng clip quảng cáo chỉ với 6s (6 giây).
Như vậy, quảng cáo đệm là gì, Bumper Ads là gì và Youtube Bumper Ads là gì thì tựu chung lại cũng đều là một. Các bạn nên sử dụng quảng cáo Bumper để tiếp cận người xem trên quy mô rộng bằng thông điệp ngắn, dễ nhớ.
Vì sao nên ứng dụng Bumper Ads (quảng cáo đệm)?
Nhiều thương hiệu lớn đang sử dụng Bumpers Ads để đẩy mạnh quá trình đạt mục tiêu đề ra. Độ ghi nhớ quảng cáo và độ nhận diện là một trong số đó. Quảng cáo đệm, hay Youtube Bumper Ads, Bumper Ads là một phương thức tiết kiệm chi phí để tiếp cận với khách hàng tiềm năng, nó đảm bảo lời nhắn của bạn được nhìn thấy và được lắng nghe, thấu hiểu.
Khi Youtube trình làng Bumper Ads, nó không được các nhà sáng tạo chào đón nồng nhiệt lắm vì họ phải kể câu chuyện trong vòng chỉ có 6s. Nhưng chính điều đó lại khiến người xem ghi nhớ thông điệp, thương hiệu của bạn dễ hơn và thậm chí là thiện cảm hơn. Một điều thú vị về Youtube Bumper Ads là chưa có công thức nào được thiết lập sẵn.
Cách tạo video Bumper Ads (quảng cáo đệm) ấn tượng và thành công
Trước tiên bạn phải tập trung vào những mục tiêu đơn giản. Bumper Ads là những quảng cáo được thiết kế cho những người xem có khả năng tiếp thu thông điệp nhanh chóng và tập trung. Với thời lượng 6s thì Youtube bắt buộc người dùng phải coi và không được bỏ qua quảng cáo đó.
Quản lý và theo dõi mục tiêu để tối ưu thời gian cũng là cách để bạn tạo nên quảng cáo đệm hoàn hảo mang lại hiệu quả tối ưu.
Nếu như có 30s như ban đầu thì Bumper Ads dễ có phần mở đầu ấn tượng nhưng để vừa khít với yêu cầu mới trong 6s, hãy lập ra một bản tóm tắt rõ ràng cho câu chuyện của bạn và giữ lại những khía cạnh mà nó cung cấp được thông tin đáng nhớ trong vòng 6s.
Cuối cùng, hãy nhớ rằng Bumper Ads có thể là những cú chạm nhỏ đầu hiệu quả góp phần vào những hiệu ứng to lớn hơn. Điều này cho những những khía cạnh khác nhau của một ý tưởng hoặc thông điệp. Việc xây dựng series cũng cho phép bạn nghĩ khác đi về việc tạo ra sức ảnh hưởng.