Bumper ads đang là xu hướng sản xuất video marketing hiện nay. Với thời lượng ngắn, hình thức video này giúp truyền tải trọn vẹn nội dung thông điệp quảng cáo đến với khách hàng. Hơn thế nữa, khách hàng cũng không thể bấm skip khi gặp hình thức video quảng cáo này.
Hiểu thế nào về bumper ads
Bumper ads hay quảng cáo đệm là tên gọi của một hình thức video marketing, được ra đời trong những năm gần đây và chính thức trở thành làng gió mới cho dạng video marketing. Nó luôn hiện hữu hàng ngày xung quanh những ai có thói quen lướt xem video về giải trí, ca nhạc, phim… Nó trôi qua rất nhanh, nhưng hầu hết thông điệp đều rất dễ nhớ.
Ngoài ra, bumper ads cũng chính là thành phần làm thay đổi thói quen khi ai đó nhắc về thời lượng quảng cáo. Không phải là 30s, 15s hay 1 phút nữa mà người ta nói về 6s cho một kế hoạch truyền thông nào đấy. Đặc biệt là nó bị vô hiệu hóa lệnh skip khi có quảng cáo xuất hiện. Đấy là tất cả những điểm đặc trưng nhất khi người ta hỏi về bumper ads là gì?
Bumper ads với marketing
Bước đi của bài toán kinh phí
Casting diễn viên hùng hậu, xây dựng câu chuyện ý nghĩa, một mv ca nhạc hoành tráng hay đoạn phim ngắn để nâng cao hiệu quả viral… Đều rất tốn kinh phí. Hơn thế nữa, kết thúc những dạng video trên, khách hàng có thể quá tập trung vào cốt truyện mà quên mất thông điệp quảng cáo của bạn. Với Bumper ads lại khác, hình thức này không đứng độc lập một mình. Các chuyên gia marketing sẽ luôn biết cách kết hợp nó với các hình thức quảng cáo khác để nâng cao hiệu quả. Còn với phimsanpham sẽ luôn tặng kèm khách hàng hình thức này, khi sản xuất TVC để tiết kiệm tối đa, và nâng cao hiệu quả cho kế hoạch marketing của bạn.
Google đã thử nghiệm dựa trên 300 chiến dịch, và nhận thấy rằng: 90% trong số đó có tỷ lệ nhận thức về thương hiệu được gia tăng đáng kể – Think with Google
Bên cạnh đó, việc đăng ký quảng cáo trên khung giờ phát sóng của dạng TVC cũng tốn kém rất nhiều chi phí. Một trong những mục đích cốt lõi của TVC, là nâng cao nhận thức về thương hiệu. Tuy nhiên, với bumper ads, hiệu quả nhận thức về thương hiệu còn cao hơn cả. Và chi phí chỉ cần tính dựa vào số CPM với đơn vị 1000. Cứ 1000 lượt hiển thị thì sẽ bao nhiêu tiền chứ không phải số lần người nhấp vào quảng cáo hay dựa vào lượt xem.
Giải quyết vấn đề thời gian
Nếu xét một ngày có 4 phần. Thì 2/4 thời gian của một ngày sẽ được mọi người dành cho công việc và học tập. 1/4 cho việc ngủ và nghỉ ngơi, còn lại chính là giải trí và thư giãn. Vì cuộc sống luôn vội vàng và nhiều áp lực. Nên nhu cầu được thư giãn, giải tỏa stress rất cao. Vậy nên, chẳng ai cảm thấy dễ chịu khi mà họ đang xem những video giải trí, mà lại gặp phải những video quảng cáo khó chịu cả.
Vai trò của bumper ads không chỉ làm tốt công việc này trong mô hình KISS (keep it short and simple) mà còn có cả recall. Nhanh về mặt tốc độ nhưng mọi thứ rõ ràng ngắn gọn và dễ hiểu, đấy là những yếu tố làm cho người xem dễ chấp nhận.
Chất lượng chiến dịch nhờ “No skip but so much”
Vì người xem không thể bấm bỏ qua quảng cáo 6s này. Hơn thế nữa, dạng quảng cáo 6s này lại có tần suất xuất hiện vô cùng nhiều. Có thể là trước khi vào một đoạn clip và sau khi kết thúc nó hoặc chen giữa đoạn clip cực dài… Người xem được tiếp xúc với quảng cáo của bạn nhiều lần, nên việc ghi nhớ về thương hiệu rất dễ dàng. Và đấy chính là mục tiêu và vai trò của bumper ads – tăng khả năng ghi nhớ, tăng mức độ nhận thức về sản phẩm và thương hiệu.
Châm ngòi cho sự tò mò
Phải nói là cực kì đáng khen ngợi cho creator và producer khi phối hợp quá ăn ý và cực nhạy bén thích nghi với thời cuộc “bumper ads”. Chuyển mình đột ngột giữa những kịch bản dài vài trang chỉ còn vài giây nhưng lại vô cùng xuất sắc. Lại còn có thể pha trộn nhuần nhuyễn giữa các quảng cáo khác nhau về thể loại và thời gian.
Ví dụ điển hình là chúng ta luôn đón nhận được 6s giây đầu thể hiện rõ ràng một thông điệp nào đấy từ thương hiệu và sau 6s quảng cáo vẫn còn nhưng chúng ta được thực hiện bỏ đi. Đấy là cách kích thích người xem tạo thu hút ban đầu và cuốn vào những giây sau đó. Thông thường hình thức này kết hợp cùng quảng cáo 30s.
Tips tăng vai trò của bumper ads
Only message
Sản phẩm là gì? Muốn thể hiện gì? Bằng cách nào? Hiệu ứng thế nào? Chỉ cần trả lời một cách dứt khoác ngắn gọn những câu hỏi đó thì bạn sẽ có được một ads 6s chuẩn KISS. Đừng cố thêm gì cả chỉ làm thêm cảm giác “ngợp” mà thôi.
Thuyết minh, nhạc, hình ảnh, text
Thuận tiện cho người không thể nhìn trực tiếp vào, thuận tiện cho người không thể nghe âm thanh nhưng vẫn hiểu được quảng cáo gì. Đó là cách bạn chọn phối hợp những yếu tố trên với nhau, tùy theo mong muốn cuối cùng và xác suất bạn lựa chọn.
6-15-30
Nên phối hợp cùng một quảng cáo nhưng với khung thời gian nhiều hơn, điều này sẽ tốt hơn và nhanh hơn độ nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, nếu sáng tạo nội dung bumper ads không đủ thú vị và “châm ngòi” thì có thể người xem cũng phớt lờ đi những giây sau đó. Việc này cần có một kịch bản thật chỉnh chu và thật tốt.
Lưu ý hạn chế việc quay quảng cáo dài rồi cắt thành từng đoạn 6s. Nó sẽ rất khó và không chỉnh chu dẫn tới hiệu quả không cao nếu producer không chuyên nghiệp và kinh nghiệm.
Bumper ads là gì? Vai trò của nó trong marketing là gì? Là những thông tin hữu ích bạn đã được tham khảo. Chần chờ gì mà không bắt tay ngay vào những đoạn bumper ads hiệu quả đi nào?