Bumper ads – công cụ nói không với “skip quảng cáo” của người xem. Một trong những điều làm mưa gió trên thị trường quảng cáo hiện nay ở các kênh truyền thông xã hội. Vậy làm thế nào để bumper ads của bạn trở nên hiệu quả như thế? Hãy thử điểm qua những bí kíp và chiến thuật bên dưới nhé, chúng sẽ bật mí cho bạn biết đấy.
5 bí kíp bumper ads
KISS
Hãy giữ cho quảng cáo thật ngắn gọn và thật đơn giản. Nhược điểm của những quảng cáo cổ điển chính là kể chuyện dài dòng và chiếm nhiều thời gian của người xem. Nói vòng nói vo chi bằng nói thẳng nói thật chính là châm ngôn của kiss trong bumper ads.
Duy nhất
Bumper ads này bạn muốn thể hiện gì ở đấy? Hãy nhặt một thứ trong hàng ngàn thứ bạn muốn mà cho rằng nó quan trọng nhất tại thời điểm của dự án. Điển hình như quảng cáo mì Kokomi thay vì nối sợ mì day ngon các kiểu thì ngay dịp tết trung thu, 6s chỉ để thể hiện mua mì được tặng lồng đèn. Bí kíp ở đây là “ Quảng cáo không tham”.
Ưu tiên
Dĩ nhiên không phải lúc nào 6s cũng đủ cho bạn thể hiện hết điều muốn nói của mình trong quảng cáo. Vậy nên bí kíp ở đây chính là hãy ưu tiên đưa sản phẩm của mình lên trước nhất, đặt chúng ở đoạn mở đầu quảng cáo. Bởi dù thế nào thì người xem cũng đủ nhận biết đó là gì?
Kết hợp
Nếu để ý thì bạn sẽ phát hiện có quảng cáo chỉ có thuyết minh nhưng không có chữ, hoặc có chữ thì không có thuyết mình. Như vậy nó chỉ giải quyết được 1 vấn đề hoặc là người xem không có tai nghe hay âm thanh bị hư nhưng vẫn biết đó là gì. Hay là người xem đang bận việc gì đấy không thể xem chữ nhưng có thể nghe được quảng cáo gì. Mọi thứ sẽ hoàn hảo hơn nếu bumper ads có cả hai đúng không?
Tạo series 6s
Hầu hết chúng ta điều có tâm lý khó chịu khi quảng cáo cứ luôn vây quanh và chiếm gần như nữa thời lượng giải trí của mình. Nhưng sẽ chẳng sao nếu nó chỉ là 6s trong đó, một tỉ lệ gần như rất nhỏ. Hơn thế nữa, dù quảng cáo có dài đến mấy, thì sau 6s người xem cũng có thể skip quảng cáo đấy. Đây cũng chính là hiệu ứng tâm lý của hầu hết người xem.
Vì tính bằng giây nhưng lại chỉ 6s tức 1/10 của 1 phút, chẳng ai nhỏ nhen vì điều này. Tuy nhiên, động thái thật sự quá thông minh ở đây. Đó là dù 6s nhưng được thể hiện của n+1 lần như thế. Tuy nhỏ nhưng luôn thì thầm bên tay để nhắc nhở đây là chiến thuật thật sự tuyệt vời. Đấy chính là bí kíp mà các doanh nghiệp nên chuẩn bị series cho mình.
Bumper ads sẽ kết hợp tốt nhất với TVC để đạt được hiệu quả tốt nhất
6 chiến thuật của bumper ads
Mở đầu kịch tính
Tâm lý chung thì con người luôn bị tò mò khi có những điều gì mang yếu tố lạ lẫm. Và kịch tính chính là chiêu thức được sử dụng để kích thích người xem phải chú ý vào vấn đề của quảng cáo với sự tò mò “What’s this?”. Điều này càng hiệu quả hơn khi những viewers có động thái lơ là vì xuất hiện quảng cáo.
Chơi lạ
Hẳn rằng chúng ta không thể quên được hình ảnh những người nộm kì quái của Điện Máy Xanh? Không phải animation cũng chẳng phải diễn viên hay KOLs và không hề có kỹ xảo nào. Nhưng nhớ nó vì đơn giản nó lạ thôi.
Chế bất chấp
Điện Máy Xanh với nhạc chế Duyên phận, Em gái mưa, Bay,… chính là thời điểm lịch sử douple lịch sử của thương hiệu này trong các chiến dịch quảng cáo đi vào lòng người. Hài hước, giải trí nhưng vô cùng logic trong thông điệp là điều thành công mà Điện Máy Xanh với chiến thuật chế bất chấp của mình. Đặc biệt là khi chiến thuật này lần đầu xuất hiện trong sàn chiến quảng cáo bumper ads.
Chơi nhây
Mặc kệ thế giới xung quanh chuyển động thế nào, mặc kệ đối thủ vắt kiệt sáng tạo ra sao, một thông điệp – một câu call to action chơi tới bến, hết cả 6s. Hiệu ứng âm thanh sẽ khi xuất hiện quá nhiều lần sẽ tự động ám thị vào trí não của chúng ta. Đó là thuật ám thị mà bất kì marketer nào cũng cần biết để áp dụng cho quảng cáo bumper ads của mình.
Màu sắc chủ đạo
Không phải tự nhiên mà các nhãn hàng lựa chọn cho mình một màu sắc nào đấy. Nhưng đó là cách nhận diện bằng thị giác mà bạn cài đặt cho người xem. Oppo – xanh lá, Điện Máy Xanh – xanh dương, Mì Gấu Đỏ – màu đỏ, Thế giới di động – màu vàng… Đấy là chiến thuật dễ dùng và không bao giờ lỗi thời cho dù có bao nhiêu quảng cáo đi nữa. Tuy nhiên hãy khéo léo thể hiện.
Liên hệ thực tế
Có một thiếu sót trong việc sáng tạo nội dung bumper ads hiện tại chính là xa rời thực tế. Nghĩa là khi animation trở nên hiệu quả và thu hút người xem bởi sự dễ thương và ngộ nghĩnh thì người làm quảng cáo lại bị lạm dụng hóa. Hãy thử liên hệ với trend thực tế ngay thời điểm bạn tung quảng cáo, đấy sẽ là yếu tố diều gặp gió và tự động visual nhờ xu thế đấy.
Không phải bumper ads nào cũng thực sự thành công nhưng không phải không có cách cứu chữa. Hãy tham khảo những bí kíp và chiến thuật bên trên để có thêm nhiều ideation mới mẻ cho mình nhé.